Triển lãm không tổ chức khai mạc do dịch COVID-19. Triển lãm trưng bày 183 tác phẩm của 133 tác giả. Trong đó 108 tác phẩm của 77 hội viên Trung ương và 75 tác phẩm của 56 tác giả chưa là hội viên. Hội đồng chấm Giải đã xét tặng 12 Giải: 1 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C và 6 Giải Khuyến khích.
Lâm Chí Trung (TP.HCM) – Những đồi nhà kính. Sơn mài. 120×160. 2020. Giải A
Nguyễn Viết Thanh (TP.HCM) – Nguyệt thực. Sơn dầu. 90×106. 2020. Giải B
Trần Văn Bình (TP.HCM) – Mạch sống đô thị. Sắt hàn. 160x80x60. 2020. Giải B
Nguyễn Thị Tố Uyên (TP.HCM) – Mùa xuân đã đến bên em. Khắc gỗ. 55×65. 2020. Giải C
Lê Quốc Tiến (TP.HCM) – Tuổi hồng. Đá. 60x60x70. 2020. Giải C
Nguyễn Đăng Khoát (TP.HCM) – Chợ quê. Lụa. 80×160. 2019. Giải C
Người Việt Nam ta có các câu tục ngữ “ngu như lợn”, “bẩn như lợn” để nói về sự ngu dốt và bẩn thỉu. Ý tưởng đó cũng được chia sẻ bởi nhiều nền văn hóa, tôn giáo trên thế...
Khắc, nhất là khắc nét, dường như là một sức mạnh đặc biệt của người Việt Nam chúng ta. Có thể nói, đây là một thứ “văn hiến thị giác”, một thứ bản năng tự nhiên mà không phải...
Họa sĩ Nguyệt Hồ tên khai sinh là Vũ Tiến Đa, sinh năm 1905 tại thôn Thi Thượng, xã Vị Hoàng (Vị Xuyên), nay là phố Hàng Nâu, thành phố Nam Định. Bút danh Nguyệt Hồ gắn với quê gốc gia tiên...
Lòng mình vẫn ở đó, có đi đâu đâu nhưng thỉnh thoảng bỗng có cảm giác lòng mình trở về, về với mình. Hơn tháng nữa mới Tết nhưng hiểu theo một nghĩa nào đó thì Đông Chí là Tết...