TRIỂN LÃM GIAO LƯU MỸ THUẬT QUỐC TẾ HÀN QUỐC – VIỆT NAM

 

Những năm gần đây,  mối quan hệ trên mọi phương diện giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng trở nên phong phú và sâu sắc. Đặc biệt trên lĩnh vực văn hóa nói chung và mỹ thuật nói riêng.

Từ ngày 27 tháng 3 đến ngày 29 – 30 tháng 3 năm 2019, tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội đã long trọng diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam – Hàn Quốc. Tham dự lễ khai mạc, về phía Hội Mỹ thuật Việt Nam có họa sĩ Trần Khánh Chương – Chủ tịch Hội; họa sĩ Lương Xuân Đoàn – Phó Chủ tịch Thường trực; họa sĩ Vi Kiến Thành – Phó Chủ tịch cùng đông đảo các họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam, Hàn Quốc có tranh trưng bày và khách mời tham dự.

Đây là một triển lãm được rất nhiều nghệ sĩ tham gia trưng bày. Phía Việt Nam có 40 tác giả với 40 tác phẩm trên các loại chất liệu như sơn mài, lụa, sơn dầu, acrylic, giấy dó. Phía Hàn Quốc có 72 tác giả với 76 tác phẩm chủ yếu là mực nho, mực màu, khắc gỗ và một số ít tác phẩm sơn dầu. Do phải chuyển tranh xa xôi nên những bức tranh được cuộn lại, di chuyển dễ dàng vẫn là ưu tiên số một.

40 nghệ sĩ  Việt Nam như Trần Khánh Chương, Vũ An Chương, Thành Chương, Lê Trí Dũng, Lê Trọng Lân, Lê Anh Vân, Vi Kiến Thành, Đoàn Hương, Phạm An Hải, Nguyễn Văn Cường, Ngô Phương Bình, Phạm Bình Chương, Vũ Đình Tuấn, Vũ Bạch Liên…

72 nghệ sĩ Hàn Quốc có Yun Bu Nam – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Kiro, Yoon Sang Do, Yun Hong Ki, Hu Kap Sum và rất nhiều nghệ sĩ khác tham dự…

Tổng cộng đã có 116 tác phẩm của hai nước đã được trưng bày kín hai tầng của Nhà Triển lãm 16 Ngô Quyền. Một con số ấn tượng với một triển lãm ngắn ngày. Tranh của các họa sĩ Việt Nam đã được trưng bày từ ngày 19/3. Tranh của các họa sĩ Hàn Quốc sẽ được trưng bày ngay sau khi đoàn sang tới Việt Nam ngày 26/3.

Các họa sĩ Việt Nam trưng này những tác phẩm tiêu biểu cho phong cách của mình. Họa sĩ Hàn Quốc do tranh mang xách tay theo nên đã chọn những chất liệu dễ di chuyển và khuôn khổ nhỏ. Chủ đề đa phần theo lối thủy mặc, thư pháp, tĩnh vật, hoa lá nhẹ nhàng tiêu biểu cho mỹ thuật truyền thống của Hàn Quốc.

Để chuẩn bị cho cuộc triển lãm này, đại diện phía Hàn Quốc đã trực tiếp làm việc với Ban Thường vụ Hội Mỹ thuật Việt Nam trong nhiều lần. Họ bày tỏ sự xúc động khi được hợp tác trao đổi triển lãm với Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng như mong muốn mở ra những hợp tác mới nhằm thúc đẩy quá trình trao đổi mỹ thuật giữa hai quốc gia.

Khoảng hơn 40 họa sĩ Hàn Quốc đã sang Việt Nam tham dự Lễ khai mạc. So với triển lãm Việt Nam Hàn Quốc đầu năm 2018 đã tăng rõ rệt. Điều này cho thấy sự quan tâm ngày một nhiều giữa nghệ sĩ hai nước.

Sau Lễ khai mạc long trọng là buổi tiệc nhẹ ấm cúng. Họa sĩ hai nước tuy khác biệt về ngôn ngữ nhưng luôn dành cho nhau những nụ cười tươi rói, thân thiện, những cử chỉ ấm áp, thân tình. Mọi người cùng chụp ảnh lưu niệm để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Thiên Minh

Một số hình ảnh và tác phẩm trong triển lãm: 

Họa sĩ Trần Khánh Chương – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, họa sĩ  Yun Bu Nam – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Kiro trao đổi trước giờ khai mạc triển lãm.

 

Họa sĩ Trần Khánh Chương – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam phát biểu

 

Họa sĩ Trần Khánh Chương – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam tặng hoa cho họa sĩ  Yun Bu Nam – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Kiro.

 

 

Cắt băng khai mạc triển lãm.

 

Họa sĩ  Yun Bu Nam – Chủ tịch Hội Mỹ thuật Kiro tặng quà lưu niệm cho Hội Mỹ thuật Việt Nam.

 

 

Họa sĩ Trần Khánh Chương tặng quà lưu niệm cho Hội Mỹ thuật Kiro.

 

 

 

Các họa sĩ Hàn Quốc trong triển lãm.

 

 

Họa sĩ Việt Nam và họa sĩ Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm trong triển lãm.

 

 

Thưởng thức tác phẩm trong triển lãm.

 

 

TRẦN KHÁNH CHƯƠNG – Hoa tết Kỷ Hợi. 2019

 

 

KANG SUNG HYE – Hoa mẫu đơn. 2019. Màu nước. 38x44cm

 

JUNG BONG SOOL – Cuối hè 2019. Màu nước. 35x135cm

 

 

SEO OK KYUNG – Hoa sen. 2019. Màu nước. 57x37cm

 

VI KIẾN THÀNH – Mùa thu. 2018. Sơn mài. 60x60cm

 

YOO YOUNG SUK – Hoa mơ. 2019. Màu nước. 50x70cm

 

 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Chiêm ngưỡng linh vật năm Tỵ trong mỹ thuật

Mỗi dịp đón Tết cổ truyền dân tộc, các triển lãm mỹ thuật với chủ đề con giáp của năm luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng cũng như cộng đồng nghệ sĩ. Tại Hà Nội, các...

Văn Miếu rộn ràng trong Hội chữ Xuân

Văn Miếu rộn ràng trong Hội chữ Xuân Không gian của Văn Miếu-Quốc Tử Giám (quận Đống Đa, Hà Nội) rực rỡ sắc xuân với những mực tàu, giấy đỏ khi Hội chữ Xuân được tổ...

Khai mạc triển lãm ảnh 95 năm tự hào Đảng ta

Ngày 24/1, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm ảnh “95 năm – Tự hào Đảng ta” tại Công viên Lam Sơn (quận 1). Đây là hoạt động chào mừng kỷ...

Khai mạc triển lãm mỹ thuật Mừng Đảng, Mừng Xuân Ất Tỵ – 2025

Sáng 23/1, tại nhà triển lãm mỹ thuật Hội Mỹ Thuật Việt Nam đã diễn ra sự kiện khai mạc triển lãm mỹ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ 2025. Đây là hoạt động thường niên do Hội Mỹ...

“Mưỡu” mạch ngầm văn hóa trong nghệ thuật Hội họa – Sắp đặt – Trình diễn

Chiều 19/1/2025 tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội (22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra sự kiện triển lãm hội họa sắp đặt cùng nghệ thuật trình diễn “Mưỡu” của...

Có thể bạn quan tâm

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức triển lãm kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ

Triển lãm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm,...

ĐỘC ĐÁO HÌNH TƯỢNG CON VOI TRÊN GỐM CỔ

  Từ xa xưa, voi đã là loại động vật quen thuộc với người dân ở nhiều quốc gia trên thế giới ở châu Phi, châu Á… Lịch sử và truyền thuyết của Việt Nam không thể thiếu hình tượng...

TRẦN PHÚC DUYÊN VÀ TÌNH YÊU QUÊ HƯƠNG

  Trần Phúc Duyên sinh ngày 16 tháng 02 năm 1923 trong một gia đình khá giả tại Hà Nội. Bố ông là Trần Diễn Giệm và mẹ là Nguyễn Thị Thược. Quê nội của ông ở làng Phượng Dực, huyện Phú...

Định vị giá trị văn hoá đặc sắc trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng

(Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh điều này trong Lễ đón Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo...

Bìa Tạp chí Mỹ thuật số 319&320 tháng 7-8/2019

...

Cú lừa đảo tranh giả lớn nhất trong lịch sử

  Một trong các bức tranh giả của hắn được treo trong một cuộc triển lãm ở Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan. Steve Martin từng mua một bức tranh giả khác của hắn. Và nhiều bức khác đã được...