Lamarque Dalat villa hiện nay được xem như là một trong những biệt thự sang trọng và đẳng cấp nhất ở thành phố Đà Lạt.
Không chỉ gây ấn tượng bởi hình hài của một tiểu lâu đài với dáng dấp của kiến trúc châu Âu, Lamarque còn như một bức tranh hoàn mỹ kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc và văn hoá, lưu giữ những nét quyến rũ riêng không thể trộn lẫn.
Toạ lạc trên một ngọn đồi cao giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, đối diện Đồi Cù thơ mộng, Lamarque như dẫn ta vào một không gian yên bình hiếm có. Sẽ không còn những tiếng xe cộ ồn ào, ngày trở nên bất tận và niềm vui ngân dài mỗi sáng ngắm bình minh trên đỉnh Langbiang, hay những sớm se lạnh phóng tầm mắt ngắm nhìn đồi Cù xanh rì thoáng đãng. Lamarque vừa đủ xa để đưa ta tách biệt khỏi sự ồn ào phố thị, vừa đủ gần để dễ dàng hoà mình với sự náo nhiệt của Đà Lạt về đêm khi chỉ cách trung tâm thành phố chưa tới một cây số đi bộ.
“Tiểu lâu đài Lamarque Dalat villa” là sự kết hợp hoàn hảo từ kiểu thức kiến trúc Anh sang trọng, được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Với tông màu kem chủ đạo kết hợp cam trầm ấm mang lại cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế. Mọi không gian đều được thiết kế để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Lamarque Dalat villa mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và dễ dàng chinh phục những vị khách khó tính nhất.
Bên cạnh sự độc đáo của kiến trúc và cảnh quan, điểm chú ý đặc biệt của bất kì ai tới nghỉ dưỡng nơi đây chính là bộ sưu tập nghệ thuật đương đại phong phú với những tên tuổi của những hoạ sĩ tên tuổi hàng đầu của Mỹ thuật Việt Nam hiện nay như: Trần Lưu Hậu, Nguyễn Lâm, Hồ Hữu Thủ, Lê Đại Chúc, Thành Chương, Đặng Xuân Hòa, Hoàng Hồng Cẩm (đã mất), Hồng Việt Dũng, Phạm An Hải, v.v…
Quả thực nơi đây như một không gian nghệ thuật đích thực, được kết hợp nhuần nhuyễn giữa chuẩn mực của sự sang trọng và màu sắc truyền thống của không gian nghệ thuật đẳng cấp. Bộ sưu tập mỹ thuật đương đại của Lamarque Dalat Villa đã mở ra một trào lưu mới khi nghệ thuật song hành với kiến trúc, du lịch tạo nên những điểm nhấn văn hoá.
Hi vọng sau này sẽ có thêm nhiều Lamarque Dalat Villa trên khắp Việt Nam.
Sảnh tiếp đón khách quý vào không gian tuyệt đẹp của Lamarque Dalat villa thật ấn tượng với bức tượng vũ nữ ballet. Dáng hình thanh thoát đang như bay, như say trong giai điệu du dương khiến cho ta nhớ đến những thiếu nữ múa ballet trong các tác phẩm điêu khắc lẫy lừng của Edgar Degas…
Khi màn đêm buông xuống, dưới ánh đèn vàng lung linh như tăng thêm vẻ rực rỡ của Lamarque Dalat villa. Một không gian sang trọng, ấm áp như thôi miên, mời gọi du khách ghé thăm, thưởng thức những điều ẩn chứa tuyệt vời bên trong. Một ly rượu vang, một tách cafe, một chút đồ ăn nhẹ nhấm nháp, ngồi thư thái yên bình với người thân yêu nghe một giai điệu cổ điển trữ tình và ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật phong phú, hấp dẫn…
Trong không gian tinh tế và trang nhã này, bức tranh sơn mài lộng lẫy ánh vàng son của Nguyễn Lâm (một họa sĩ nổi tiếng Sài Gòn từ trước năm 1975) rất hợp với tông màu kem trầm của nội thất. Sau Nguyễn Gia Trí lừng danh thì Nguyễn Lâm và một số họa sĩ khác đã có những sự kế thừa rất tốt trong vai trò sáng tác trên chất liệu sơn mài truyền thống. Bên phải là bức tranh của họa sĩ Lê Đại Chúc với tạo hình hiện đại và gam màu rực rỡ…
Tranh của họa sĩ Trần Lưu Hậu tại sảnh chính. Ông sinh năm 1928 và là một trong những họa sĩ hàng đầu của Khóa Kháng chiến (Nhân, Hòa, Hậu, Kiệm). Với những nhát màu nguyên rực rỡ như đang đan xen trong sự hối hả của cảm xúc… nhưng lại rất hòa quyện trong một nhịp điệu uyển chuyển. Một tác phẩm của Trần Lưu Hậu có kích thước lớn như thế này luôn là niềm ao ước của nhiều nhà sưu tập…
Êm ả, mờ ảo trong sắc đỏ sơn son, như kể một câu chuyện rủ rỉ trong tĩnh lặng của Bùi Hữu Hùng. Sự tương đồng về màu sắc với bức sơn mài của Nguyễn Lâm khiến cho không gian căn phòng trở nên thật hài hòa, trang nhã…
Bên hành lang lối đi vào phòng ngủ chan hòa ánh nắng là hai bức tranh của họa sĩ Lê Đại Chúc. Một vẽ chân dung tự họa; một vẽ con gái Hoàng Anh của ông. So với các họa sĩ Hải Phòng cùng thời, tranh của ông có tạo hình khá hiện đại. Sắc màu lúc tươi nguyên rực rỡ, lúc bảng lảng trầm buồn nhưng đều chất chứa nhiều tâm sự. Trong bộ sưu tập nghệ thuật của Lamarque Dalat villa còn có hai bức chân dung Lê Đại Chúc vẽ Nguyễn Gia Trí và Nguyễn Sáng. Lê Đại Chúc đã khắc họa lại được cái thần thái ưu tư, tư lự của Nguyễn Sáng cũng như cái đầu thấp với đôi mắt ngước lên (do lưng còng) của Nguyễn Gia Trí như đang đau đáu những nghĩ suy miên man về sáng tạo nghệ thuật….
Hai bức tranh của Đặng Xuân Hòa ở đây rất tiêu biểu cho phong cách của anh. Đặng Xuân Hòa, một trong những họa sĩ nổi trội của thời kỳ đổi mới. Bảng màu của anh sặc tươi nguyên, trong sáng với tông màu rực. Chúng lại giản dị ở câu chuyện nhưng lại khúc chiết rành mạch trong tạo hình bởi được sáng tạo từ một cái đầu mạnh mẽ của một nghệ sĩ có kỹ thuật và tư duy tạo hình cực tốt… Du khách vừa thưởng thức ẩm thực, vừa chuyện trò và ngắm nhìn những sắc màu đầy lôi cuốn say mê…
Một tác phẩm mang tính thiền của Hồng Việt Dũng được đặt bên những bức tượng mang tính chất tôn giáo cùng các nhân vật anh hùng trong lịch sử… dường như rất “tông – xuyệt – tông” cùng bộ sưu tập đồ gốm phong phú
Bức sơn mài hoàng tráng của Nguyễn Lâm với chủ đề “phong cảnh chùa chiền, lễ hội làng quê Bắc bộ” rất quen thuộc. Toàn tranh được trải dài lớp lang gây ấn tượng mạnh về thị giác. Một không gian vừa tưng bừng vừa uy nghiêm dưới lớp vàng son lộng lẫy khiến các nhân vật và chin tiết như bước ra từ trong truyện cổ xưa. Bức tranh thực sự thu hút mọi ánh nhìn. Ai bước vào nơi đây cũng sẽ cố gắng chiêm ngưỡng những tinh tế, tỉ mỉ của từng chi tiết tạo hình, từng lớp ,àu huyền ảo mà người họa sĩ đã rất kỳ công để sáng tạo nên…
Bức Tĩnh vật hoa này của Lê Đại Chúc là một điểm nhất hút mắt khi đặt màu xanh tươi mát trên tông nâu của đồ gỗ, tông kem của tường các đồ trang trí nội thất khác. Chắc chắn khách sẽ không thể rời mắt trước bức tranh xinh xắn này…
Bức tượng đồng Biên Hòa nhỏ xinh này rất hợp khi đặt trong một phòng khách trang nhã, tinh tế. Không gian nơi đây dường như chậm lại, lắng đọng thu mình rủ rỉ cùng nàng…
Bức tranh tông nâu vàng nhìn trong vắt như con sứa này là một “đặc phẩm” của Hồ Hữu Thủ. Ở Việt Nam ngoài Hồ Hữu Thủ còn có Nguyễn Trung vẽ như vậy. Nhưng tạo hình của Nguyễn Trung giản dị và thực hơn Hồ Hữu Thủ. Khi sủ dụng chất liệu sơn dầu, Hồ Hữu Thủ thiên về việc tạo các hòa sắc để dù ở tông nào cũng nền nã, hài hòa và mềm mại. Nhưng khi làm sơn mài, ông lại ưa dùng những vạch khắc hay cào xước trên bề mặt tạo độ khác biệt cho chất liệu. Nhưng quả tình, những tác phẩm như hai thiếu nữ như thế này cực hợp với không gian của Lamarque Dalat villa
Bộ sưu tập đồ uống trà cầu kỳ sang trọng mang tính nghệ thuật cao….
Hoành tráng, tinh tế, sang trọng là lời dành tặng cho kiến trúc và nội thất của Lamarque Dalat villa. Tuyệt đẹp, phong phú cả về nghệ thuật lẫn giá trị thương mại là lời dành tặng bộ sưu tập nghệ thuật nơi đây. Một Lamarque Dalat villa rực rỡ lung linh khi về đêm, sáng bừng không gian không biết sẽ quyến rũ bao du khách tới nơi đây với lời hẹn hội ngộ…
Trên con đường tìm tọa độ xanh cho nghệ thuật, hay một không gian nơi chốn phù hợp cho nghệ thuật, có những hành trình đặc biệt. Hành trình của nghệ nhân Nguyễn Văn Khang là sự chuyển đổi từ...
Khoảng trống dường như là một biểu tượng – ám ảnh lớn đối với Trần Lưu Mỹ. Nó theo anh suốt cả 3 triển lãm. Nó không chỉ là một nhan đề thông lệ, mà là âm hưởng chủ đạo của toàn...
Ngay ngày làm việc đầu tiên của năm mới Ất Tỵ 2025, chiều 3/2, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm,...
“Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ” là bức họa đặc biệt nhất của danh họa Nguyễn Sáng hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và là Bảo vật quốc gia. Tác phẩm...
“Còn sức khỏe, tôi nguyện được vẽ cho quê hương, vùng miền đất Tổ; được đắm chìm với tâm hồn dân tộc Việt qua các tác phẩm điêu khắc – không chỉ mang hơi thở đời sống đương...
Triển lãm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hoàn Kiếm,...
Hơn 80 năm tham gia hoạt động cách mạng, 30 năm chỉ huy chiến đấu trên chiến trường Nam Bộ, gần 10 năm làm nhiệm vụ quốc tế trên đất bạn Campuchia, đồng chí Lê Đức Anh là một người cộng...
Những họa sĩ tiền bối như Vũ Văn Thu, Nguyễn Hiếu, Nguyễn Hữu, Huỳnh Công Nhãn (Huỳnh Phương Đông), Nguyễn Thuận, Phan Thư, Linh Chi, Trịnh Kim Vinh, Văn Hoè, Đình Khang, Thang Trần Phềnh, Võ thành...
Triển lãm cá nhân Họa sĩ và những người bạn của cố họa sĩ Hoàng Đỗ Cường (18/4/1959 – 15/2/2023) sẽ khai mạc lúc 17h ngày 17/9 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, kéo dài đến hết ngày...
Khi những tia nắng đầu tiên của ngày hé rạng Khi cái gió heo may chớm lạnh tràn về Và cả khi giông tố, bão táp giăng kín bầu trời Những người đàn bà vẫn lặng lẽ, gập gềnh cuốn theo dòng...
(Chinhphu.vn) – Ngày 30/3, tại di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội, Triển lãm mỹ thuật “Ngũ hình” của 5 họa sĩ đã giới thiệu tới người yêu mỹ thuật các tác phẩm bằng...